Nghề bảo vệ có thực sự nhàn rỗi?

Cuộc sống càng hiện đại, càng càng phát triển kéo theo đó những vấn đề phức tạp của xã hội xảy ra nhiều hơn đe dọa đến tài sản, tính mạng của con người.

 Cuộc sống càng hiện đại, càng càng phát triển kéo theo đó những vấn đề phức tạp của xã hội xảy ra nhiều hơn đe dọa đến tài sản, tính mạng của con người. Chính vì thế vai trò của các công ty bảo vệ chuyên nghiệp ngày càng được khẳng định mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên ở một khía cạnh khác, một số người cho rằng nghề bảo vệ là một công việc nhàn hạ, thong thả, không phải làm gì nặng nhọc. Nhưng nếu suy nghĩ như vậy chỉ đúng một phần nhỏ bởi thực tế những hình ảnh đó chỉ mang tính nhất thời chứ không phải là bản chất của nghề bảo vệ. Thực tế, bảo vệ là một nghề rất vất vả và thậm chí còn phải đối mặt với nhiều hiểm nguy. Khi đặt chân vào các công ty, ngân hàng, các trung tâm mua sắm… thì nhân viên bảo vệ là hình ảnh đập vào mắt ta đầu tiên. Ở những nói đó nhân viên bảo vệ đơn giản chỉ đứng canh gác hoặc đóng vai trò là nhân viên giữ xe có nhiệm vụ ghi số, kiểm tra vé xe của khách hàng khi ra vào tại địa điểm đó. Nhìn chung họ không có quá nhiều việc và trông có vẻ rất nhàn rỗi. Cũng chính vì thế mục tiêu đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho khách hàng dường như ngày càng bị phai mờ và liệu vai trò của họ có cần thiết khi mọi thứ tại các mục tiêu này vẫn quy củ, không có sự cố nào đáng ngại.

Công việc vất vả


 Song hãy nhìn nhận vấn đề một cách sâu xa hơn, như đã đề cập ở trên xã hội ngày nay không thể lường trước được điều gì thế nên vai trò của những  nhân viên bảo vệ vẫn rất cần thiết. Và những lúc nhàn hạ, thong dong mà chúng ta thường gặp chỉ là một phần nhỏ. Bởi bạn có biết một khi có sự cố gì xảy ra đối với công ty, cửa hàng thì không ai khác, bảo vệ chính là người phải đứng ra chịu trách nhiệm giải quyết. Khi đó họ sẽ phải vận dụng kiến thức chuyên môn và kĩ năng cần thiết để ổn định lại tình hình an ninh trật tự, tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động của mục tiêu bảo vệ. Đặc biệt bên cạnh những kĩ năng về võ thuật, sử dụng vũ khí, phòng cháy chữa cháy, sơ, cấp cứu thì nhân viên bảo vệ còn được trang bị thêm các kỹ năng thiết yếu khác như quy tắc ứng xử, giao tiếp hay xử lý tình huống khẩn cấp. Đồng thời họ cũng được trang bị những thiết bị hỗ trợ hiện đại nhằm đảm bảo công tác bảo vệ an ninh một cách tuyệt đối. Và thông qua những điểm này, bảo vệ sẽ là người tốt nhất và thích hợp nhất trong việc đảm bảo an toàn cho nhân viên và tài sản công ty, doanh nghiệp…


 Chính vì những điều đó, nhiều khi đừng đánh giá hình thức bên ngoài mà coi thường nhân viên bảo vệ, xem họ là kẻ ăn không ngồi rồi theo kiểu nhìn mặt mà bắt hình dong. Họ rất có thể thực hiện nhiệm vụ quan sát, nhận diện xem đối tượng nào đang có dấu hiệu khả nghi, gây rối tại mục tiêu họ bảo vệ.  Hay cũng có thể họ đang giữ gìn năng lượng để một khi có tình huống nào xảy ra họ sẽ sẵn sàng đáp ứng kịp thời, xử lý mọi việc nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Post Comment